Trung tâm năng lực gia đình
Trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn
KHÓ KHĂN VỀ HỌC TẬP VÀ HÀNH VI (ADHD/ADS, TỰ KỶ, CHỨNG KHÓ ĐỌC, CHỨNG KHÓ HỌC TOÁN VÀ QUÁ NHẠY CẢM), MỆT MỎI MẠN TÍNH, MỆT MỎI VÀ TÂM TRẠNG CHÁN NẢN Ở TRẺ EM, THANH THIẾU NIÊN VÀ NGƯỜI LỚN.
Về cơ bản, chúng tôi làm việc với các phương pháp sau:
Y học tích hợp (kiểm tra thể chất chi tiết, chẩn đoán và điều trị)
- Y học năng lượng (Chẩn đoán và trị liệu)
- Cân bằng sự trưởng thành của thần kinh vận động (chẩn đoán và tạo ra một chương trình đào tạo cá nhân để tích hợp các phản xạ thời thơ ấu)
- Phương pháp tiếp cận tâm lý tích hợp và phân tích hệ thống gia đình
- Huấn luyện giáo dục
PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN
Chi tiết
Trong giai đoạn đầu tiên, chúng tôi cùng bạn phân tích những nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng. Chúng tôi kiểm tra các chất độc hại có thể có, các yếu tố môi trường, sự thiếu hụt, suy dinh dưỡng và các yếu tố gây căng thẳng. Tiếp theo đó là khám sức khỏe toàn diện, cùng với các biện pháp chẩn đoán khác như xét nghiệm máu, phân, nước bọt, nước tiểu, đo nhiệt độ và các phép kiểm tra khác.
GIẢI TỎA & LÀM GIẢM CÁC CƠN ĐAU
Chi tiết
Giai đoạn thứ hai tập trung vào môi trường cân bằng bên trong cơ thể, nhằm tạo cơ sở cho sự thành công trong quá trình chữa bệnh sau này. Các phương pháp quan trọng ở đây là, ví dụ, phục hồi răng, phục hồi sức khỏe đường ruột, hoặc giải độc các cơ quan – đặc biệt là gan. Trong giai đoạn này, liệu pháp giảm đau toàn diện có thể là một phương tiện vô cùng quan trọng để kiểm soát cơn đau mà không cần sử dụng thuốc theo y học thông thường, vốn có nhiều tác dụng phụ.
PHỤC HỒI & KÍCH THÍCH SINH HỌC
Chi tiết
Giai đoạn thứ ba tập trung vào việc phục hồi. Miễn dịch dịch thể (đáp ứng miễn dịch qua trung gian kháng thể) và miễn dịch tế bào (chủ yếu là đáp ứng miễn dịch qua trung gian tế bào lympho T) được kích thích bởi một loạt các tác nhân kích thích miễn dịch đặc hiệu và không đặc hiệu. Sự kích thích và tiếp thêm sức sống cho tất cả các bộ phận và cấu trúc cơ thể là rất quan trọng đối với chúng tôi.
HÀI HÒA & NHẬN THỨC
Chi tiết
Giai đoạn thứ tư tập trung vào việc đưa các cấp độ của cơ thể, tâm trí và tâm hồn trở lại trạng thái hài hòa. Sức khỏe toàn diện chỉ có thể duy trì được lâu dài nếu chúng ta coi trọng và chấp nhận bản thân. Chúng tôi cung cấp cho bạn một môi trường để tìm ra con đường cho chính mình và từ đó mở ra những nguồn năng lượng mới.
Đối với các trạng thái kiệt sức và tâm trạng chán nản:
Khi pin ngày càng cạn kiệt, việc tổ chức hỗ trợ có mục tiêu ở cả cấp độ thể chất và tâm lý là điều hợp lý. Kiệt sức thường đi đôi với tâm trạng chán nản và ngược lại, tâm trạng chán nản cũng có thể gây ra kiệt sức về thể chất.
Cơ thể và tinh thần phối hợp chặt chẽ với nhau. Chúng tôi tính đến sự tương tác tự nhiên này và sử dụng nó để tạo lợi thế cho bạn. Trẻ em và thanh thiếu niên cũng có thể bị kiệt sức, chúng tôi có chuyên môn và kinh nghiệm cần thiết để hỗ trợ bạn một cách toàn diện.
Khó khăn trong học tập và hành vi:
Đối với nhiều bậc cha mẹ, cả thế giới sụp đổ khi con họ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, gọi tắt là ADHD. ADHD được mô tả là một rối loạn hành vi và cảm xúc khởi phát ở trẻ nhỏ hoặc thanh thiếu niên. Rối loạn thiếu tập trung (ADD) rất giống với ADHD. Tuy nhiên, trong bức tranh lâm sàng này không có tình trạng hiếu động thái quá, đó là lý do tại sao ADHD thường được gọi là “ADHD thầm lặng”.
Tuy nhiên, trẻ em cũng trở nên dễ thấy theo những cách khác, chẳng hạn như không có khả năng phản ứng tương tác với người khác một cách đầy đủ, phát triển tình trạng khiếm khuyết về ngôn ngữ và các mô thức rập khuôn (chứng giật gân, tự kỷ) hoặc gặp nhiều khó khăn trong việc học đọc và viết (chứng khó đọc), thông qua sự mất phương hướng trong không gian và thông qua những khó khăn với các con số và số học (chứng khó học môn toán). Những đứa trẻ quá nhạy cảm rất khó nắm bắt: chúng có những ý tưởng rất riêng, nhạy cảm ở nhiều cấp độ, dễ xúc động, đồng thời thường ngang ngược đến nổi loạn và/hoặc rất hướng nội và nhút nhát. Tất cả những khó khăn được mô tả không chỉ xảy ra ở thời thơ ấu mà còn có thể xảy ra ở người lớn.
TỔNG QUAN VỀ NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP VÀ HÀNH VI
ADHS
Triệu chứng:
- Thiếu tập trung
- Không chú ý
- Tính bốc đồng
- Chứng bồn chồn về thể chất/vận động rõ rệt (tăng động)
- Có thể: tâm trạng chán nản, sợ hãi, khó đọc
Nguyên nhân:
- Khuynh hướng di truyền
- Ảnh hưởng trước khi sinh
- Yếu tố tâm lý xã hội
- Nguyên nhân không rõ ràng
ADS
Triệu chứng:
- Biến thể trầm lặng của ADHD, không có hiếu động thái quá
Nguyên nhân:
- Khuynh hướng di truyền
- Ảnh hưởng trước khi sinh
- Yếu tố tâm lý xã hội
- Nguyên nhân không rõ ràng
RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ (ASD)
Triệu chứng:
- Thiếu phản ứng với người khác
- Khiếm khuyết trong phát triển ngôn ngữ
- Các kiểu nói kỳ lạ
- Hành vi rập khuôn
- Thiếu chú ý
Nguyên nhân:
- Khuynh hướng di truyền
- Thay đổi chuyển hóa não (mức cao/thấp của chất dẫn truyền thần kinh dopamin và serotonin)
- Nhân tố môi trường
- Vẫn chưa rõ nguyên nhân
CHỨNG KHÓ ĐỌC / KHÓ HỌC TOÁN
Triệu chứng:
- Đọc và đánh vần yếu
- Mất phương hướng (trái, phải, lên, xuống)
- Khó khăn với các con số và với các phép toán số
Nguyên nhân:
- Khuynh hướng di truyền
- Vẫn chưa rõ nguyên nhân
QUÁ NHẠY CẢM
Triệu chứng:
- Khó nắm bắt
- Dễ xúc động
- Sáng tạo
- Giàu tình nhân ái xã hội
- Thách thức, bướng bỉnh
- Quá thích nghi
- Xấu hổ
- Ương ngạnh
- Các vấn đề về giấc ngủ
Nguyên nhân:
- Khuynh hướng di truyền
- Vẫn chưa rõ nguyên nhân
Các nguyên nhân
Các quan sát khoa học đề xuất hai đến ba nguyên nhân cho tất cả các vấn đề nêu trên:
- Khuynh hướng di truyền: Rối loạn trong các mạch điều hòa tế bào thần kinh riêng lẻ dẫn đến tình trạng thừa hoặc thiếu cung cấp các chất dẫn truyền thần kinh khác nhau (dopamine, norepinephrine) với hậu quả là rối loạn khả năng tự điều chỉnh. Điều này cũng có thể giải thích sự xuất hiện thường xuyên của các rối loạn trong một số gia đình.
- Những ảnh hưởng trước khi sinh như do rượu, thuốc, nhiễm trùng, căng thẳng cảm xúc hoặc biến chứng khi sinh (chấn thương), mặc dù không phải tất cả
tất cả những yếu tố này nhất thiết dẫn đến ADHD và các vấn đề khác.
- Các yếu tố tâm lý xã hội: môi trường gia đình và trường học chắc chắn không phải là nguyên nhân gây ra ADHD, nhưng chúng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến diễn biến của chứng rối loạn.
Nghiên cứu sâu rộng hiện nay cho thấy rằng sự gia tăng rõ ràng và theo cấp số nhân của tất cả những bất thường này đã được ghi nhận, cả ở Hoa Kỳ và Châu Âu, và ngoài ra, những cách lý giải khác cho sự phát triển của những bất thường đang được thảo luận sôi nổi. và chưa có kết luận.
Cách tiếp cận của chúng tôi:
Trong bước đầu tiên, chúng tôi làm rõ các nguyên nhân khác có thể xảy ra, như:
- Phơi nhiễm kim loại nặng do người mẹ trám răng bằng amalgam khi mang thai
- Môi trường căng thẳng
- Không dung nạp thực phẩm, ví dụ như gluten và / hoặc protein sữa
- Thiếu axit béo, đặc biệt là axit béo omega-3
- Thiếu các khoáng chất quan trọng, vitamin hoặc nguyên tố vi lượng
- Rối loạn chuyển hóa
- Nhiễm virus hoặc ký sinh trùng mạn tính
- Rối loạn vi khuẩn đường ruột, rò rỉ ruột
- Sự trưởng thành phát triển và tích hợp các phản xạ thời thơ ấu, sự trưởng thành thần kinh vận động
- Mất cân bằng trong hệ thống gia đình
- Tùy chọn: Xác định sinh thái kiến trúc
Quy trình điều trị của chúng tôi
Đối với trẻ em và gia đình của chúng, nơi áp lực đau khổ thường đặc biệt cao, chúng tôi cung cấp sự trợ giúp nhanh chóng. Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng chương trình đồng hành và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng một cách toàn diện, tùy theo nhu cầu và mức độ cần thiết, trong khoảng một năm, để cuộc sống của cả gia đình được “bình ổn” trở lại. Sau giai đoạn ban đầu chuyên sâu hơn, các cuộc hẹn sau đó sẽ diễn ra theo nhịp hai tháng một lần, được phối hợp và tổ chức hiệu quả để giảm bớt gánh nặng thời gian cho bạn.
Trong phương pháp trị liệu, chúng tôi tính đến các bước sau
- Điều trị vi lượng đồng căn cá nhân hóa: Mục đích của điều trị này là tránh sử dụng các chất kích thích tâm thần như methylphenidate.
- Chẩn đoán trường sinh học: Đo trường điện từ, tức là trường quan trọng của cơ thể. Liệu pháp trường sinh học để tổ chức lại và hài hòa cơ thể thông qua xung lực của sóng điện từ. Loại trị liệu này hoàn toàn không gây đau đớn nên rất phù hợp với trẻ em.
- Thiếu chất quan trọng: Bổ sung bằng đường uống, tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch.
- Tư vấn dinh dưỡng chi tiết và lập kế hoạch ăn kiêng cá nhân trong trường hợp đã được chứng minh là không dung nạp thực phẩm, có thể dễ dàng áp dụng trong cuộc sống gia đình hàng ngày.
- Tái thiết ruột cá nhân hóa và điều trị môi trường trong trường hợp đã được chứng minh là rối loạn vi khuẩn đường ruột.
- Bắt đầu loại bỏ các chất độc bằng đường uống, thông qua liệu pháp trường sinh học hoặc tiêm tĩnh mạch.
- Kiểm tra sự trưởng thành của thần kinh vận động và hướng dẫn huấn luyện vận động phát triển để tái hòa nhập các phản xạ thời thơ ấu. Việc huấn luyện được thực hành hàng ngày ở nhà và mất 5-10 phút mỗi lần.
- Huấn luyện mang tính giáo dục cho trẻ em: truyền đạt các chiến lược thích ứng với cuộc sống học đường hàng ngày.
- Huấn luyện tâm lý mang tính giáo dục, đặc biệt là dành cho cha mẹ, để ứng phó với những căng thẳng có thể xảy ra khi mang thai hoặc trong trường hợp sinh khó, để hài hòa hệ thống gia đình và học các kỹ thuật sư phạm khác nhau để ứng phó tốt hơn với cuộc sống hàng ngày cùng đứa con hay đòi hỏi của bạn.
- Thông báo cho giáo viên của trẻ, theo yêu cầu và thỏa thuận (tờ thông tin ngắn, liên hệ).
Đối với bệnh nhân trưởng thành, quy trình điều trị cũng được xác định riêng lẻ, nhưng thường yêu cầu khung thời gian ngắn hơn.